ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

หลักสูตร LEADERSHIP

 



หลักสูตร LEADERSHIP


“ผู้นำที่ยอดเยี่ยมจะต้องเข้าใจตนเอง รู้จักงานและบริหารทีมงานได้”           

ภาวะผู้นำ (Leadership) เป็นหัวใจสำคัญของการสร้างทีมคุณภาพ ที่พร้อมจะขับเคลื่อนทีมงานสู่เป้าหมายขององค์กรที่วางไว้ได้ ดังนั้น ในฐานะผู้นำจึงจำเป็นต้องเลือกใช้ภาวะผู้นำให้สอดคล้องกับสถานการณ์ตรงหน้า เพื่อที่จะสามารถบริหารคนและบริหารงานให้ได้ผลลัพธ์ หากผู้นำและทีมงานอยู่ในสถานการณ์ที่ท้าทายและแปลกใหม่ ผู้นำจะต้องแสดงภาวะผู้นำแบบ Leader เพื่อที่จะกระตุ้นให้ผู้ตามพร้อมเรียนรู้และสร้างการเปลี่ยนแปลง แต่ในทางกลับกัน หากผู้นำและทีมงานตกอยู่ในสถานการณ์คับขันที่มุ่งเน้นความถูกต้องและความปลอดภัย ผู้นำจะต้องใช้ภาวะผู้นำแบบ Boss เพื่อจัดการสถานการณ์นั้นๆ ด้วยความรวดเร็ว ตรงตามขั้นตอนและลดความเสี่ยงต่างๆ ที่อาจจะเกิดขึ้นได้

นอกจากนี้ ผู้นำจะต้องเข้าใจและเข้าถึงสมรรถนะของทีมงานด้วย เพราะผู้นำจะได้เลือกมอบหมายงานให้ถูกคน ภายใต้เป้าหมายและแผนงานที่ถูกกำหนดไว้อย่างชัดเจน 


หัวข้อการอบรม :

-คุณลักษณะสำคัญของภาวะผู้นำ (Boss & Leader)

-การทำงานเป็นทีมที่สร้างผลลัพธ์ (Teamwork)

-รูปแบบและสไตล์การทำงานระหว่างผู้นำและผู้ตาม (Working Style)

-การบริหารคนและหน้าที่รับผิดชอบตามสถานการณ์ (Situational Leadership Model)

-การกำหนดเป้าหมายที่ชัดเจนในการทำงานร่วมกัน (SMART Goals)

-การวางแผนงานอย่างมีระบบและเป็นขั้นตอน (Workflow)


สิ่งที่ท่านจะได้รับ :

-ทักษะการเป็นผู้นำเชิงก้าวหน้าในยุคแห่งการเปลี่ยนแปลง

-ทักษะการวางเป้าหมายพัฒนาตนเองสู่การเป็นผู้นำยุคใหม่

-ทักษะการวิเคราะห์ เข้าถึงและบริหารจัดการคนสไตล์ต่าง ๆ

-ทักษะการมอบหมายงานตามสมรรถนะรายบุคคล

-ทักษะการคิดเชิงระบบ คิดวิเคราะห์และคิดเพื่อแก้ปัญหา

-ทักษะการกำหนดเป้าหมายเชิงรูปธรรมที่สามารถทำได้จริง

-ทักษะการวางแผนงานสำหรับการปฏิบัติงานในหน้างานจริง


ระยะเวลาอบรม : 1 วัน


สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม :

✉ swarmworkshop.info@gmail.com


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

หลักสูตร Smart Presentation รุ่นที่ 3

  ประชาสัมพันธ์การจัดอบรม (Public Training) อัปเกรดทักษะการนำเสนอของคุณให้ปังทุกเวที ฝึกจริง ทำจริง กับครูเกส ผ่าน Workshop สุดเข้มข้น หลักสูตร SMART PRESENTATION รุ่นที่ 3 วันที่ : 14 กรกฎาคม 2568 เวลา : 09.00-16.30 น. สถานที่ : โรงแรมคราวน์พลาซ่า กรุงเทพฯ ลุมพินีพาร์ค ............................................................ ทักษะการนำเสนอ ถือเป็นทักษะสำคัญ ที่จะช่วยให้คุณเป็นดาวรุ่งและโดดเด่นในการทำงาน เพราะหากคุณสามารถนำเสนอได้ตรงประเด็น ก็จะช่วยให้ผู้บริหาร หรือลูกค้า สามารถมองเห็นภาพรวมข้อมูล เข้าใจจุดสำคัญของเนื้อหา และนำสู่การตัดสินใจได้ง่ายยิ่งขึ้น หลักสูตรนี้เหมาะกับใคร : -บุคลากรในองค์กรที่มีหน้าที่นำเสนองาน (ภายใน-ภายนอกองค์กร) หัวข้อการอบรม : -บุคลิกภาพนักนำเสนอที่โดดเด่น -การออกแบบและวางแผนการนำเสนอ -การจัดการตนเองในสถานการณ์คับขัน สิ่งที่คุณจะได้รับ : -การทดสอบทักษะการนำเสนอ (Pre-Test) เพื่อค้นหาจุดแข็ง-จุดพัฒนาในการนำเสนอ -การวิเคราะห์น้ำเสียง (Voice Analysis) -การสร้างความมั่นใจให้กับตนเองทุกเวที -การฝึกฝนบุคลิกภาพในการนำเสนอ .......................................

หลักสูตร GET ANYONE TO DO ANYTHING

  หลักสูตร  GET ANYONE TO DO ANYTHING (สื่อสารอย่างไรให้ชนะใจผู้อื่น )              “สื่อสารได้ดี สื่อสารได้โดนใจ สื่อสารกับใครก็พิชิตใจคู่สนทนา”                      หนึ่งในทักษะที่มีอิทธิพลต่อการสร้างความไว้วางใจระหว่างคุณกับคู่สนทนา คือ การสื่อสาร เพราะการสื่อสารเป็นเครื่องมือที่จะทำให้คุณกับคู่สนทนาสร้างสายสัมพันธ์ที่ดีระหว่างกัน พร้อมทั้งยังช่วยให้คุณสามารถสร้างความประทับใจให้กับคู่สนทนาได้อย่างรวดเร็วด้วยการตั้งใจฟังและสะท้อนสิ่งที่คู่สนทนาสื่อสารออกมา                ไม่เพียงเท่านั้นหากคุณมีทักษะสื่อสารที่ดียังจะช่วยให้คุณสามารถเผชิญกับสถานการณ์ฉุกเฉิน หรือสถานการณ์ขัดแย้งได้อย่างมั่นใจผ่านแผนการสื่อสารที่ชัดเจน นอกจากนี้ หากบุคลากรในองค์กรสามารถสื่อสารภายในได้ดี (การพูดคุยภายใน หรือระหว่างทีมงาน) ก็มีแนวโน้มที่จะสื่อสารภายนอกกับลูกค้า (การดูแลและให้บริการลูกค้า) ได้อย่างเข้าถึงอีกด้วย หัวข้อการอบรม : -สะท้อนความรู้สึกเพ...

หลักสูตร HIGH PERFORMANCE HABITS

  หลักสูตร  HIGH PERFORMANCE HABITS ( 7 ทักษะเพื่อการทำงานอย่างมีคุณภาพ)           “งานดี งานมีคุณภาพ งานมีมาตรฐาน สร้างได้จากทักษะการทำงานของคุณ”           คนที่ทำงานอย่างมืออาชีพและสามารถสร้างงานอย่างมีคุณภาพได้นั้น แทบจะทุกคนมักมีทักษะในการทำงานอย่างมีคุณภาพ ( High Performance Habits ) เพราะทักษะดังกล่าวจะช่วยส่งเสริมให้คุณทำงานที่ได้รับมอบหมายได้ดี ทำงานอย่างมีระบบ สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ ตลอดจน สามารถเป็นผู้นำและผู้ตามให้กับทีมงานในสถานการณ์ต่างๆ ได้อย่างเหนือชั้น           ที่สำคัญคือ คุณจะสามารถแก้ไขสถานการณ์เฉพาะหน้าได้อย่างเฉียบคม พร้อมเปิดใจรับฟังทีมงานและขับเคลื่อนทีมงานไปด้วยกัน จะเห็นได้ว่า หากบุคลากรทุกคนในองค์กรมีทักษะการทำงานอย่างมีคุณภาพก็จะเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนองค์กรไปสู่เป้าหมายได้อย่างยั่งยืน หัวข้อการอบรม : - ทักษะที่ 1: การฟังด้วยใจให้ได้ยินถึงข้อเท็จจริง - ทักษะที่ 2: การพูดให้กระชับจับใจความสำคัญ - ทักษะที่ 3: การจัดลำดับความสำคัญของภาระงาน - ทัก...