“ผู้นำที่ยอดเยี่ยมจะต้องเข้าใจตนเอง
รู้จักงานและบริหารทีมงานได้”
ภาวะผู้นำ (Leadership) เป็นหัวใจสำคัญของการสร้างทีมคุณภาพ ที่พร้อมจะขับเคลื่อนทีมงานสู่เป้าหมายขององค์กรที่วางไว้ได้
ดังนั้น ในฐานะผู้นำจึงจำเป็นต้องเลือกใช้ภาวะผู้นำให้สอดคล้องกับสถานการณ์ตรงหน้า
เพื่อที่จะสามารถบริหารคนและบริหารงานให้ได้ผลลัพธ์
หากผู้นำและทีมงานอยู่ในสถานการณ์ที่ท้าทายและแปลกใหม่
ผู้นำจะต้องแสดงภาวะผู้นำแบบ Leader เพื่อที่จะกระตุ้นให้ผู้ตามพร้อมเรียนรู้และสร้างการเปลี่ยนแปลง
แต่ในทางกลับกัน
หากผู้นำและทีมงานตกอยู่ในสถานการณ์คับขันที่มุ่งเน้นความถูกต้องและความปลอดภัย
ผู้นำจะต้องใช้ภาวะผู้นำแบบ Boss เพื่อจัดการสถานการณ์นั้นๆ ด้วยความรวดเร็ว
ตรงตามขั้นตอนและลดความเสี่ยงต่างๆ ที่อาจจะเกิดขึ้นได้
นอกจากนี้ ผู้นำจะต้องเข้าใจและเข้าถึงสมรรถนะของทีมงานด้วย
เพราะผู้นำจะได้เลือกมอบหมายงานให้ถูกคน ภายใต้เป้าหมายและแผนงานที่ถูกกำหนดไว้อย่างชัดเจน
หัวข้อการอบรม :
-คุณลักษณะสำคัญของภาวะผู้นำ
(Boss & Leader)
-การทำงานเป็นทีมที่สร้างผลลัพธ์
(Teamwork)
-รูปแบบและสไตล์การทำงานระหว่างผู้นำและผู้ตาม (Working Style)
-การบริหารคนและหน้าที่รับผิดชอบตามสถานการณ์ (Situational Leadership Model)
-การกำหนดเป้าหมายที่ชัดเจนในการทำงานร่วมกัน (SMART Goals)
-การวางแผนงานอย่างมีระบบและเป็นขั้นตอน (Workflow)
สิ่งที่ท่านจะได้รับ :
-ทักษะการเป็นผู้นำเชิงก้าวหน้าในยุคแห่งการเปลี่ยนแปลง
-ทักษะการวางเป้าหมายพัฒนาตนเองสู่การเป็นผู้นำยุคใหม่
-ทักษะการวิเคราะห์
เข้าถึงและบริหารจัดการคนสไตล์ต่าง ๆ
-ทักษะการมอบหมายงานตามสมรรถนะรายบุคคล
-ทักษะการคิดเชิงระบบ
คิดวิเคราะห์และคิดเพื่อแก้ปัญหา
-ทักษะการกำหนดเป้าหมายเชิงรูปธรรมที่สามารถทำได้จริง
-ทักษะการวางแผนงานสำหรับการปฏิบัติงานในหน้างานจริง
ระยะเวลาอบรม : 1 วัน
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม :
✉ swarmworkshop.info@gmail.com
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น