ทักษะการบริหารจัดการ (Managerial Skills) ถือเป็นทักษะสำคัญสำหรับผู้นำทีมงาน เนื่องจากหากผู้นำสามารถบริหารจัดการทีมงานได้สอดคล้องกับสมรรถนะของทีมงานรายบุคคล ก็จะส่งผลให้ทีมงานสามารถสร้างสรรค์ผลงานออกมาได้อย่างมีประสิทธิภาพและตรงตามเป้าหมายที่วางไว้ได้ ซึ่งผู้นำจะต้องเข้าใจจุดยืนและบริบทในการจัดการของตนเอง เพื่อที่ผู้นำจะได้สามารถบริหารจัดการทีมงานของตนเองภายใต้ขอบเขตงานที่ดูแลและรับผิดชอบ สามารถเลือกมอบหมายงานให้กับทีมงานรายบุคคลได้อย่างเหมาะสมกับสถานการณ์ในการทำงานและสมรรถนะที่มี ตลอดจนผู้นำจะต้องมีวิธีการสื่อสารจูงใจเพื่อให้ทีมงานมีความพร้อมในการขับเคลื่อนงานสู่เป้าหมายและสร้างพลังใจให้แข็งแกร่งหากทีมงานต้องเจอกับอุปสรรค หรือวิกฤตต่าง ๆ
หัวข้อการอบรม :
1ผู้นำกับการจัดการ (Managerial Leader)
-คำจำกัดความเกี่ยวกับผู้นำและการจัดการ
-ผู้นำกับการจัดการต่างระดับ
-ผู้นำกับหน้าที่การจัดการ
2การจัดการตนเอง (Self-Management)
-กรอบคิดในการทำงาน (Mindset)
-การวิเคราะห์ วางแผน และจัดการงานส่วนตัว
3การจัดการทีมงาน (Team Management)
-องค์กรยุคใหม่กับความหลากหลายของ Generations
-รูปแบบและสไตล์การทำงาน (Working Style)
-การบริหารคนตามสถานการณ์
4การจัดการงาน (Work Management)
-การบริหารและจัดการมอบหมายงาน (Task Management)
-เทคนิคการสื่อสารเชิงสร้างสรรค์กับทีมงาน
สิ่งที่ท่านจะได้รับ :
-ทักษะการวิเคราะห์ตนเองและเข้าถึงบทบาทของผู้นำ
-ทักษะการเลือกใช้กรอบคิดให้สอดคล้องกับสถานการณ์
-ทักษะการวิเคราะห์และวางแผนงานส่วนตัว
-ทักษะการจัดการตนเองในการทำงานร่วมกันผู้อื่น
-ทักษะการบริหารคนตามสถานการณ์
-ทักษะการมอบหมายและติดตามงานเพื่อให้ได้ผลลัพธ์
-ทักษะการสื่อสารอย่างสร้างสรรค์เพื่อจูงใจทีมงาน
ระยะเวลาอบรม : 1 วัน
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม :
✉ swarmworkshop.info@gmail.com
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น