หลักสูตร GET ANYONE TO DO ANYTHING
(สื่อสารอย่างไรให้ชนะใจผู้อื่น)
“สื่อสารได้ดี สื่อสารได้โดนใจ สื่อสารกับใครก็พิชิตใจคู่สนทนา”
หนึ่งในทักษะที่มีอิทธิพลต่อการสร้างความไว้วางใจระหว่างคุณกับคู่สนทนา คือ การสื่อสาร เพราะการสื่อสารเป็นเครื่องมือที่จะทำให้คุณกับคู่สนทนาสร้างสายสัมพันธ์ที่ดีระหว่างกัน พร้อมทั้งยังช่วยให้คุณสามารถสร้างความประทับใจให้กับคู่สนทนาได้อย่างรวดเร็วด้วยการตั้งใจฟังและสะท้อนสิ่งที่คู่สนทนาสื่อสารออกมา
ไม่เพียงเท่านั้นหากคุณมีทักษะสื่อสารที่ดียังจะช่วยให้คุณสามารถเผชิญกับสถานการณ์ฉุกเฉิน หรือสถานการณ์ขัดแย้งได้อย่างมั่นใจผ่านแผนการสื่อสารที่ชัดเจน นอกจากนี้ หากบุคลากรในองค์กรสามารถสื่อสารภายในได้ดี (การพูดคุยภายใน หรือระหว่างทีมงาน) ก็มีแนวโน้มที่จะสื่อสารภายนอกกับลูกค้า (การดูแลและให้บริการลูกค้า) ได้อย่างเข้าถึงอีกด้วย
หัวข้อการอบรม :
-สะท้อนความรู้สึกเพื่อสื่อสารโลกภายในใจ
(Reflection)
-สร้างความเข้าใจด้วยการรับฟังด้วยใจ
(Deep Listening)
-สานสัมพันธ์ด้วยการคุยเล่น
(Chit Chat)
-สัมผัสเรื่องราวผ่านการฟังแบบจับประเด็น (Listening Dialogue)
-ส่งสารด้วยการถ่ายทอดแบบเดียวกับคู่สนทนา (Rapport)
-สู่เป้าหมายเดียวกันด้วยแผนการสื่อสาร
(Plan)
สิ่งที่ท่านจะได้รับ :
-ทักษะการสำรวจและสังเกตความรู้สึก-ความต้องการของตนเอง
-ทักษะคิด
วิเคราะห์และประเมินสถานการณ์เฉพาะหน้า
-ทักษะการฟังด้วยใจเพื่อนำสู่ความเข้าใจที่แท้จริง
-ทักษะการคุยเล่นเพื่อสานสัมพันธ์และความไว้วางใจ
-ทักษะการจับจุดดีของผู้อื่นและการชื่นชมเชิงบวก
-ทักษะการตั้งคำถามและตอบคำถามอย่างแยบยล
-ทักษะการฟังเพื่อจับประเด็นและความรู้สึกของคู่สนทนา
-ทักษะการพูดแบบลอกแบบจังหวะการสื่อสาร
-ทักษะการวางแผนการสื่อสารเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ตามต้องการ
ระยะเวลาอบรม : 1 วัน
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม :
✉ swarmworkshop.info@gmail.com
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น