ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

หลักสูตร FUTURE SKILLS

 



หลักสูตร FUTURE SKILLS

(ทักษะแห่งอนาคต)


            “เรียนรู้เพื่อปรับตัว เรียนรู้เพื่อสร้างทักษะใหม่ และเรียนรู้เพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน”

            ทักษะแห่งอนาคต (Future Skills) ถือเป็นกุญแจสำคัญที่จะทำให้บุคลากรขององค์กรสามารถขับเคลื่อนองค์กรให้เดินต่อไปข้างหน้าได้อย่างมั่นคง แม้ว่า โลกแห่งอนาคตที่กำลังจะมาถึงจะมีการเปลี่ยนแปลงมากมายและหลากหลายมิติ ภายใต้ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี (Technology) ที่ไม่หยุดยั้ง ประกอบกับรูปแบบและวิธีการทำงานที่มีการผสานร่วมมือกับหุ่นยนต์ (Cobot) เพิ่มมากขึ้น รวมทั้ง ความยืดหยุ่นในการทำงานของบุคลากรที่ปรับเปลี่ยนได้ตามความถนัดและความเชี่ยวชาญ (Customize Work Style and Swarm Work)

            ดังนั้นหากบุคลากรขององค์กรมีความสามารถในการเรียนรู้และสร้างทักษะใหม่ให้ตนเองได้อยู่ตลอดเวลา ก็จะส่งผลให้บุคลากรสามารถปรับตัวได้ดีในสภาวะการเปลี่ยนแปลง สามารถสร้างสรรค์สิ่งใหม่ได้คล่องในสภาวะที่มีข้อจำกัดต่างๆ ตลอดจน สามารถทำงานร่วมกันเป็นทีมได้อย่างมีประสิทธิภาพเพื่อบรรลุเป้าหมายขององค์กรในสภาวะการแข่งขันที่รุนแรง


หัวข้อการอบรม :

1โลกแห่งอนาคตที่กำลังมาถึง (Future World)

-สัญญาณการเปลี่ยนแปลงที่นำไปสู่โลกอนาคตล้ำสมัย

-ทิศทางและรูปแบบการทำงานที่เปลี่ยนไปในโลกอนาคต

-ทักษะการทำงานที่จำเป็นสำหรับบุคลากรในโลกอนาคต

-แก่นแท้ที่เป็นรากฐานของทักษะสู่การสร้างทักษะแห่งอนาคต

2ทักษะจำเป็นที่คุณต้องมี (Root of Skills)

-ทักษะที่ 1: ความคิดสร้างสรรค์ (Creativity)

-ทักษะที่ 2: การคิดอย่างมีวิจารณญาณ (Critical Thinking)

-ทักษะที่ 3: การจัดการตนเองสู่เป้าหมาย (Self-Management)

-ทักษะที่ 4: การเข้าสังคมและอยู่ร่วมกับผู้อื่น (Social Intelligence)

-ทักษะที่ 5: การจัดการความจดจ่อกับงาน (Attention Management)

3การสร้างทักษะใหม่ให้ได้ผลลัพธ์ (Skill Creation)

-กรอบคิดที่มีผลต่อการสร้างทักษะใหม่ให้สำเร็จ

-การฝึกฝนทักษะใหม่ให้เริ่มจากการฝึกฝนทักษะแยกย่อย

-การออกแบบและวางแผนพัฒนาทักษะใหม่ด้วยตัวคุณ (Skill Map)


สิ่งที่ท่านจะได้รับ :

-ทักษะการคิดวิเคราะห์และคิดเชื่อมโยงเกี่ยวกับทักษะใหม่

-ทักษะการคิดเชิงสร้างสรรค์และคิดอย่างมีวิจารณญาณ

-ทักษะการรู้จักและเข้าใจตนเองสู่การพัฒนาอย่างต่อเนื่อง

-ทักษะการวางเป้าหมายชีวิตและการเอาชนะอุปสรรค

-ทักษะการเข้าใจผู้อื่นผ่านการสื่อสาร (ฟัง-พูด-ให้ผลป้อนกลับ)

-ทักษะการบริหารจัดการเวลาส่วนตัวและส่วนรวม

-ทักษะการสร้างทัศนคติเชิงบวกต่อการเรียนรู้ตลอดชีวิต

-ทักษะการออกแบบ วางแผนและสร้างทักษะแห่งอนาคต


ระยะเวลาอบรม : 2 วัน


สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม :

✉ swarmworkshop.info@gmail.com

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

หลักสูตร Smart Presentation รุ่นที่ 3

  ประชาสัมพันธ์การจัดอบรม (Public Training) อัปเกรดทักษะการนำเสนอของคุณให้ปังทุกเวที ฝึกจริง ทำจริง กับครูเกส ผ่าน Workshop สุดเข้มข้น หลักสูตร SMART PRESENTATION รุ่นที่ 3 วันที่ : 14 กรกฎาคม 2568 เวลา : 09.00-16.30 น. สถานที่ : โรงแรมคราวน์พลาซ่า กรุงเทพฯ ลุมพินีพาร์ค ............................................................ ทักษะการนำเสนอ ถือเป็นทักษะสำคัญ ที่จะช่วยให้คุณเป็นดาวรุ่งและโดดเด่นในการทำงาน เพราะหากคุณสามารถนำเสนอได้ตรงประเด็น ก็จะช่วยให้ผู้บริหาร หรือลูกค้า สามารถมองเห็นภาพรวมข้อมูล เข้าใจจุดสำคัญของเนื้อหา และนำสู่การตัดสินใจได้ง่ายยิ่งขึ้น หลักสูตรนี้เหมาะกับใคร : -บุคลากรในองค์กรที่มีหน้าที่นำเสนองาน (ภายใน-ภายนอกองค์กร) หัวข้อการอบรม : -บุคลิกภาพนักนำเสนอที่โดดเด่น -การออกแบบและวางแผนการนำเสนอ -การจัดการตนเองในสถานการณ์คับขัน สิ่งที่คุณจะได้รับ : -การทดสอบทักษะการนำเสนอ (Pre-Test) เพื่อค้นหาจุดแข็ง-จุดพัฒนาในการนำเสนอ -การวิเคราะห์น้ำเสียง (Voice Analysis) -การสร้างความมั่นใจให้กับตนเองทุกเวที -การฝึกฝนบุคลิกภาพในการนำเสนอ .......................................

หลักสูตร GET ANYONE TO DO ANYTHING

  หลักสูตร  GET ANYONE TO DO ANYTHING (สื่อสารอย่างไรให้ชนะใจผู้อื่น )              “สื่อสารได้ดี สื่อสารได้โดนใจ สื่อสารกับใครก็พิชิตใจคู่สนทนา”                      หนึ่งในทักษะที่มีอิทธิพลต่อการสร้างความไว้วางใจระหว่างคุณกับคู่สนทนา คือ การสื่อสาร เพราะการสื่อสารเป็นเครื่องมือที่จะทำให้คุณกับคู่สนทนาสร้างสายสัมพันธ์ที่ดีระหว่างกัน พร้อมทั้งยังช่วยให้คุณสามารถสร้างความประทับใจให้กับคู่สนทนาได้อย่างรวดเร็วด้วยการตั้งใจฟังและสะท้อนสิ่งที่คู่สนทนาสื่อสารออกมา                ไม่เพียงเท่านั้นหากคุณมีทักษะสื่อสารที่ดียังจะช่วยให้คุณสามารถเผชิญกับสถานการณ์ฉุกเฉิน หรือสถานการณ์ขัดแย้งได้อย่างมั่นใจผ่านแผนการสื่อสารที่ชัดเจน นอกจากนี้ หากบุคลากรในองค์กรสามารถสื่อสารภายในได้ดี (การพูดคุยภายใน หรือระหว่างทีมงาน) ก็มีแนวโน้มที่จะสื่อสารภายนอกกับลูกค้า (การดูแลและให้บริการลูกค้า) ได้อย่างเข้าถึงอีกด้วย หัวข้อการอบรม : -สะท้อนความรู้สึกเพ...

หลักสูตร 'THINK-DO-SHOW' FOR PROFESSIONAL

หลักสูตร   'THINK-DO-SHOW' FOR PROFESSIONAL ( ‘คิด-ทำ-นำเสนอ’ เปลี่ยนคุณให้เป็นมืออาชีพ )                “คิดได้ ทำเป็น และนำเสนอได้อย่างมั่นใจ สร้างความน่าเชื่อถือให้คุณและองค์กร”                การนำเสนอข้อมูลให้ง่ายเข้าไว้ ถือเป็นอีกหนึ่งทักษะที่คุณต้องมีหากคุณอยากเป็นมืออาชีพในองค์กร นั่นเป็นเพราะคุณอาจจะได้รับโจทย์ หรือโปรเจกต์ใหม่ที่เจ้านายไว้วางใจและมอบหมายให้คุณทำ ซึ่งคุณต้องรับผิดชอบในการค้นข้อมูล หาไอเดีย  และสรุปจัดเรียงข้อมูลทั้งหมดให้น่าสนใจ พร้อมตบท้ายด้วยการที่คุณนำทุกสิ่งทุกอย่างที่ได้ทำไปนำเสนอให้เจ้านายฟังภายในระยะเวลาที่ไม่มากนัก                 ดังนั้นการเตรียมความพร้อมของตัวคุณในด้านการคิด (ค้นหาและสรุปไอเดีย) การทำ (สร้างแผนภาพอย่างง่ายให้ข้อมูล) และการนำเสนอ (พูดสื่อสารอย่างคล่องตัวในที่ประชุม) จึงเป็นทางออกที่จะช่วยทำให้คุณมีความมั่นใจและดำเนินงานใน ทุกขั้นตอนอย่างมีประสิทธิภาพ หัวข้อการอบรม : 1 Think: คิดอย...